Là không gian đòi hỏi sự sang trọng, lịch sự và sạch sẽ. Khách sạn luôn cần được dọn dẹp, vệ sinh cẩn thận, tỉ mỉ. Nơi đây thường có nhiều lượt khách ra vào mỗi ngày, vậy nên, công tác dọn vệ sinh khách sạn luôn được các chủ quản lý, chủ đầu tư quan tâm. Ngày nay, xu hướng sử dụng dịch vụ vệ sinh khách sạn chuyên nghiệp ngày càng phổ biến. Những đơn vị vệ sinh này với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn sẽ mang đến diện mạo mới sang trọng cho không gian khách sạn.
Dịch vụ vệ sinh khách sạn gồm những công việc gì?
Không gian sang trọng, lịch sự, sạch sẽ luôn gây ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng. Do thế, dịch vụ vệ sinh công nghiệp khách sạn cần nhiều yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe khi vệ sinh. Dưới đây là những khu vực khách sạn cần được vệ sinh:
- Vệ sinh buồng phòng(phòng khách, phòng ngủ) khách sạn: Đối với phòng ngủ khách sạn sẽ tháo giặt vỏ chăn vỏ gối, thay trải ga giường, hút bụi lau sàn, lau chùi các vật dụng trong phòng như tủ đầu giường. Đối với phòng khách làm sạch bàn ghế, tivi, gạt tàn thuốc, thu gom và thay bao rác, hút bụi sàn, hút bụi ghế, thay thảm trang trí & vệ sinh ban công.
- Vệ sinh phòng bếp khách sạn: dọn dẹp, lau chùi bàn ăn, sàn nhà, các mặt kính, hút bụi vệ sinh mặt đá bếp, thu gom phân loại rác thải rồi đưa về nơi tập kết rác, lau rửa các thiết bị như bếp ga, lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng,...; bổ sung đồ setup trên bàn bếp.
- Vệ sinh toilet khách sạn: lau chùi bồn tắm, bồn rửa, gương, tường bồn cầu, cửa, bệ tiểu, các vòi xịt, lau thơm sàn, bổ sung giấy vệ sinh, nước rửa tay,...
- Vệ sinh sảnh khách sạn: lau chọn sảnh trước, bậc thang, sảnh thang máy, 2 mặt cửa kính, ghế nghỉ chân và các thiết bị tại sảnh.
- Vệ sinh hành lang khách sạn: quét dọn và lau chùi sàn hành lang, cầu thang bộ, cửa thoát hiểm, cửa thang máy và các thiết bị gắn tường, phòng rác,...
- Vệ sinh hầm khách sạn: quét dọn dốc lên xuống, lau sàn hầm để xe, sảnh hầm, sảnh chờ, cầu thang bộ, thang máy, cửa thoát hiểm, phòng kỹ thuật, phòng camera, chốt bảo vệ, bảng biển chỉ dẫn, hộp cứu hỏa, nhà rác,...
- Vệ sinh ngoại cảnh khách sạn: vệ sinh khuôn viên nội bộ, đường vào sảnh, tiểu cảnh trang trí, thùng rác, bảng biển,...
Các gói dịch vụ vệ sinh khách sạn
Với nhu cầu và yêu cầu cao về vệ sinh của các chủ đầu tư, chủ quản lý, ANITIME cung cấp dịch vụ vệ sinh khách sạn trọn gói. Hiện nay, nhà ANITIME chia ra 3 gói dịch vụ như sau:
Dịch vụ vệ sinh khách sạn hàng ngày
Với gói dịch vụ vệ sinh khách sạn hàng ngày, khuôn viên sẽ được làm sạch mỗi ngày để khách sạn luôn sạch sẽ, gọn gàng từng ngóc ngách.
Gói dịch vụ này bao gồm các đầu việc như sau:
- Vệ sinh sảnh khách sạn
- Vệ sinh hành lang khách sạn
- Vệ sinh cầu thang máy, thang bộ khách sạn
- Vệ sinh các phòng ngủ khách sạn
- Vệ sinh toilet chung khách sạn
- Vệ sinh hầm để xe khách sạn
- Vệ sinh ngoại cảnh khách sạn
- Vệ sinh tầng thượng khách sạn
- v.v
Với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, chỉ khoảng 2 giờ khách sạn sẽ sạch bóng, lấy lại vẻ trang trọng ban đầu.
Dịch vụ vệ sinh khách sạn định kỳ
Bên cạnh công việc vệ sinh mỗi ngày, khách sạn còn cần được làm sạch hàng tuần, hàng nửa tháng, hàng tháng. Việc làm này giúp đảm bảo vệ sinh, kéo dài tuổi thọ các đồ dùng, vật dụng trong khách sạn.
- Vệ sinh hệ thống điều hòa tỏa mát, máy lạnh, quạt mát, quạt treo trần trong các phòng
- Vệ sinh đường ống nước, làm sạch, thay thế các đường ống bị hỏng
- Vệ sinh trong và ngoài các mặt kính trên cao
- Vệ sinh, dọn dẹp, sắp xếp khu vực kho để đồ dưới hầm
- Vệ sinh sân ngoài bao gồm phun rửa sàn, cắt cỏ, lau chùi ghế nghỉ chân
- Vệ sinh sảnh chính, thang máy, hành lang các tầng
- v.v
Cung cấp tạp vụ vệ sinh khách sạn
Với gói dịch vụ vệ sinh khách sạn cung cấp tạp vụ của ANITIME, đội ngũ nhân viên đã qua đào tạo bài bản, tận tâm và nhanh nhẹn sẽ giúp từng ngóc ngách trong khách sạn. Với những khách sạn lớn, ANITIME luôn có kế hoạch phân bổ đội ngũ nhân viên dọn dẹp làm việc rõ ràng, chuyên trách.
Không chỉ vậy, đơn vị cũng cam kết về hiệu suất làm việc luôn đảm bảo theo đúng hợp đồng đã ký kết. Từ đó mang đến diện mạo luôn sạch bóng, thơm mát cho khách sạn của bạn.
Xem thêm các dịch vụ vệ sinh công nghiệp khác tại ANITIME:
Tại sao chọn dịch vụ vệ sinh khách sạn thị tại ANITIME
Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. ANITIME tự hào sỡ hữu 300+ đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm & hoàn thành trên 2000 khách hàng doanh nghiệp. Đây chính là chìa khóa giúp ANITIME hoàn thành những yêu cầu của khách hàng xuất sắc.
Quy trình vệ sinh khách sạn tại ANITIME
Trong hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp khách sạn, ANITIME đã khẳng định sự chuyên nghiệp, trình độ cao trong từng dự án. Hiện nay, ANITIME đã hoàn thiện dịch vụ vệ sinh khách sạn với quy trình 5 bước vô cùng chuẩn chỉ như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ trước khi làm: nhân viên của ANITIME sẽ chuẩn bị tất tần tật các dụng cụ chuyên dụng như: đồng phục, bảng biển, dung dịch vệ sinh, chổi, cọ rửa, cây lau,...
- Bước 2: Đặt biển báo “Khu vực đang vệ sinh”: sau khi chuẩn bị hết các đồ dùng, dụng cụ, nhân viên vệ sinh sẽ đặt bảng biển để thông báo đến tất cả mọi người.
- Bước 3: Vệ sinh các khu vực trong khách sạn: bây giờ đội ngũ nhân viên sẽ làm sạch, vệ sinh tất cả những khu vực trong khách sạn như: sảnh chính, phòng ở, phòng quản lý, nhà vệ sinh chung và riêng ở từng phòng, ngoại cảnh, canteen, hành lang
- Bước 4: Kiểm tra và nghiệm thu công trình: sau khi đã kết thúc tất cả các phần việc, đội ngũ nhân viên của ANITIME sẽ báo cáo lại cho quản lý khách sạn, quản lý sẽ kiểm tra vệ sinh và yêu cầu thêm sau đó.
- Bước 5: Thu dọn đồ dùng: cuối cùng, nhân viên ANITIME kết thúc dịch vụ vệ sinh khách sạn bằng việc thu dọn công cụ, đặt lại đồ về vị trí ban đầu.
Những tiêu chuẩn vệ sinh buồng phòng khách sạn tại ANITIME
Để đảm bảo về chất lượng dịch vụ vệ sinh khách sạn, mỗi một công đoạn vệ sinh ANITIME đều có một tiêu chuẩn đánh giá riêng, Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng được sử dụng để đánh giá hiệu suất vệ sinh tại các khách sạn.
Khi vệ sinh phòng khách sạn, mỗi loại phòng sẽ có những nhiệm vụ vệ sinh riêng biệt. Vì thế, tiêu chuẩn vệ sinh của từng loại phòng cũng khác nhau, dưới đây là tiêu chí đánh giá cụ thể cho từng loại phòng khách sạn.
Tiêu chuẩn vệ sinh phòng ngủ khách sạn
Phòng ngủ khách sạn là nơi để khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài công tác hoặc đi du lịch. Vì thế, việc vệ sinh phòng ngủ phải được kỹ lưỡng trong từng khâu vệ sinh để giúp không gian phòng ngủ luôn được sạch sẽ, thoáng mát từ đó giúp khách hàng ngủ ngon và có những trải nghiệm tuyệt vời. Các tiêu chuẩn vệ sinh khách sạn bao gồm:
- Đảm bảo các hệ thống điều hòa, máy sưởi đã được tắt trước khi tiến hành dọn dẹp vệ sinh.
- Các vật dụng, thiết bị khi lau không được để lại vết lau và đặt đúng vào vị trí cũ ban đầu.
- Những đồ vải bẩn như vỏ ga nệm, vỏ gối, mền phải được cho vào túi đựng đồ bẩn trên xe làm buồng và không để dưới sàn nhà.
- Bề mặt chăn, ga, gối khi thay mới bề mặt không có nếp nhăn và được sắp xếp gọn gàng.
- Vệ sinh & kiểm tra các thiết bị điện tử như tivi, điều hòa đều hoạt động tốt.
- Vệ sinh sạch sẽ cửa kính trong và ngoài, ban công, tay nắm cửa.
- Làm sạch bụi các thiết bị gắn tường như tranh, ảnh, công tắc, v,v
- Sàn nhà, chân tường, các ngóc ngách phải được lau chùi kỹ lưỡng và khô ráo.
- Sau khi dọn dẹp xong, đảm bảo cửa sổ, rèm, màn cửa và các thiết bị điện tử đã được đóng và tắt toàn bộ.
Tiêu chuẩn vệ sinh phòng khách khách sạn
Phòng khách khách sạn thường sẽ là nơi để khách hàng làm việc, xem phim, trò chuyện, ăn uống,.v.v và chứa những vật dụng như tivi, bàn ghế, thảm, kệ, tranh ảnh, các đồ vật trang trí, v.v Vì thế, nếu vệ sinh khách sạn không được sạch sẽ, sẽ khiến khách hàng có trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi lưu trú lại khách sạn của bạn. Dưới đây là các tiêu chuẩn vệ sinh phòng khách khách sạn bao gồm:
- Đảm bảo các hệ thống điều hòa, máy sưởi đã được tắt trước khi tiến hành dọn dẹp vệ sinh.
- Các vật dụng, thiết bị khi lau không được để lại vết lau và đặt đúng vào vị trí cũ ban đầu.
- Các đồ dùng trên bàn như ly, tách trà, gạt tàn thuốc đều được làm sạch & thay mới.
- Thu gom rác & thay mới túi rác.
- Vệ sinh & kiểm tra các thiết bị điện tử như tivi, điều hòa đều hoạt động tốt.
- Vệ sinh sạch sẽ cửa kính trong và ngoài, ban công, tay nắm cửa.
- Làm sạch bụi các thiết bị gắn tường như tranh, ảnh, công tắc, v,v
- Sàn nhà, chân tường, các ngóc ngách phải được lau chùi kỹ lưỡng và khô ráo.
- Sau khi dọn dẹp xong, đảm bảo cửa sổ, rèm, màn cửa và các thiết bị điện tử đã được đóng và tắt toàn bộ.
Tiêu chuẩn vệ sinh phòng bếp khách sạn
Phòng bếp là nơi để khách hàng sử dụng để chế biến các món ăn. Vì thế, nơi đây rất dễ bị bám mùi và bị bẩn. Dưới đây là những tiêu chuẩn khi vệ sinh khu vực nhà bếp:
- Các đồ dùng sau khi làm sạch không được để lại vết lau và đặt đúng vào vị trí cũ ban đầu.
- Ly, chén, dĩa, nồi, v.v phải được rửa sạch sẽ không còn dầu mỡ.
- Làm sạch các vết bẩn và mùi(nếu có) trong tủ lạnh.
- Các đồ gia dụng như bếp, lò nướng, v.v phải được lau chùi sạch sẽ khô ráo từ bên trong và cả bên ngoài.
- Thu gom rác và thay mới các túi rác.
- Sàn, chân tường nhà bếp các ngóc ngách phải được lau chùi kỹ lưỡng, khô ráo & không có mùi.
- Sau khi xong, đảm bảo các thiết bị điện được tắt hết trừ tủ lạnh.
Tiêu chuẩn vệ sinh phòng tắm & toilet khách sạn
Phòng tắm & toilet là cực kỳ dễ có mùi nếu không được vệ sinh cẩn thận. Các tiêu chuẩn vệ sinh phòng tắm & toilet khách sạn bao gồm:
- Thu gom rác cho vào túi đựng rác trên xe làm buồng không được để dưới sàn hoặc làm vương trên sàn và thay túi rác mới.
- Tiến hành xả nước bồn tiểu, bồn cầu,.. trước khi phun hóa chất. Hóa chất phải được phủ toàn bộ trên bề mặt & trong lòng bồn vệ sinh. Ngoài ra, khi làm sạch bồn vệ sinh phải sạch sẽ, không bám bẩn, bám cặn, chất thải, mùi hôi, v.v và phải được khô ráo.
- Vệ sinh kỹ lưỡng nắp thoát sàn, không bám bẩn của bụi, rác, tóc, v.v
- Các thiết bị gắn tường máy sấy tóc, máy sấy tay khô, v.v phải được lau sạch bằng khăn trắng theo đúng quy định.
- Lau tường bằng khăn vàng, đảm bảo tường không còn vết nước hoặc bụi bẩn.
- Gương khô, sáng, không còn bụi bẩn, vết tay hoặc vết nước bám.
- Vòi nước phải sáng bóng, khô ráo, không có vết bẩn hoặc vết nước bám trên bề mặt.
- Bồn rửa và rốn bồn phải sáng bóng sạch sẽ, không còn vết bẩn và những mảng bám cứng.
- Bồn tắm và rốn bồn cần được làm sạch, không còn vết bẩn và mảng bám cứng.
- Thêm giấy vệ sinh vào hộp và gấp góc theo hình tam giác.
- Nước rửa tay phải được bổ sung và không để dây rớt ra ngoài.
- Các đồ dùng sau khi vệ sinh phải đặt ngay ngắn, đúng vị trí & đủ theo quy định.
- Sau khi xịt khử mùi phải có mùi thơm nhẹ và dễ chịu phải lưu lại trong các góc khuất.
- Sàn phải sạch, khô ráo, không có bụi, vết bẩn và không có mùi hôi.
ANITIME cung cấp dịch vụ vệ sinh khách sạn ở những khu vực nào?
Nhu cầu nghỉ dưỡng tăng cao kéo theo yêu cầu dọn dẹp, vệ sinh công nghiệp tại khách sạn ngày càng tăng. Do đó, đơn vị đã mở rộng địa bàn rộng khắp các khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận bao gồm:
- Vệ sinh khách sạn ở Bạc Liêu
- Vệ sinh khách sạn ở Tiền Giang
- Vệ sinh khách sạn ở Hậu Giang
- Vệ sinh khách sạn ở Tây Ninh
- Vệ sinh khách sạn ở Kiên Giang
- Vệ sinh khách sạn ở Long An
- Vệ sinh khách sạn ở Đồng Tháp
- Vệ sinh khách sạn ở Vĩnh Long
- Vệ sinh khách sạn ở Sóc Trăng
- Vệ sinh khách sạn ở Cà Mau
- Vệ sinh khách sạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu
- Vệ sinh khách sạn ở Cần Thơ
Với quy trình vệ sinh đạt chuẩn, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm cao làm việc chỉnh chu, máy móc hiện đại, ANITIME tự hào là một trong những cơ sở cung cấp dịch vụ vệ sinh khách sạn chuyên nghiệp hàng đầu. Quản lý hoặc chủ đầu tư khách sạn nếu có nhu cầu hay liên hệ đến ANITIME để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé!